top of page

ISO 14001
Environmental Management
System

ว่าด้วยเรื่องระบบบริหารงานด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยการควบคุมความสัมพันธ์ ระหว่างกิจกรรมการผลิตสินค้าหรือบริการกับสิ่งแวดล้อม องค์กรที่ขอการรับรอง ต้องแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ตั้งใจดำเนินการ ยึดมั่น บันทึกทุกกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยต้องกำหนดวัตถุประสงค์ เป้าหมาย และผลดำเนินการดำเนินโครงการ การปรับปรุงสมรรถนะการรักษาสิ่งแวดล้อม การปฏิบัติทุกกิจกรรมที่เกี่ยวข้องภายใต้ข้อกฎหมาย ข้อกำหนดของลูกค้า และข้อกำหนดตามมาตรฐานสากลด้วยระบบเอกสารที่เป็นไปตามมาตรฐานที่วางไว้ พร้อมทั้งการประเมินเป็นระยะ ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานทุกแผนกที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการตามมาตรการอย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลระบบบริหารงานด้านสิ่งแวดล้อม

วัตถุประสงค์​

มุ่งเน้นการป้องกันมลพิษ การปฏิบัติตามข้อกำหนดของกฎหมาย ข้อกำหนดของลูกค้า และข้อกำหนดตามมาตรฐานสากลด้วยระบบเอกสารที่เป็นไปตามมาตรฐานที่วางไว้ การปรับปรุงและพัฒนาการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง เช่นการปล่อยมลพิษลงในอากาศ พื้นดิน น้ำ

 

ประโยชน์จากการได้รับการรับรอง

ด้านการแข่งขัน 

  • ผู้ประกอบการสามารถทราบถึงข้อบังคับของกฎหมาย ข้อกำหนด เงื่อนไขต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับตัวสินค้าหรือบริการขององค์กรว่ามีผลอย่างไรกับสิ่งแวดล้อม ก่อนเริ่มกระบวนการเกี่ยวกับการผลิตสินค้าหรือบริการ จนถึงการส่งมอบและบริการหลังการให้ขายให้แก่ลูกค้า

  • เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานและน้ำ

  • การลดค่าใช้จ่าย สำหรับการแก้ไข การปล่อยมลพิษ การปล่อยสารพิษอื่น ๆ ลงสู่สิ่งแวดล้อม

  • การปฏิบัติตามข้อกฎหมายที่ออกใหม่ได้ทันท่วงที ลดความเสี่ยงในการปฏิบัติข้อกำหนดที่ไม่เป็นไปตามกฎหมายกำหนด ลดปัญหาค่าใช้จ่ายและการถูกดำเนินคดีตามข้อกฎหมาย

  • เพื่อภาพลักษณ์ขององค์กร แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการควบคุมวิธีการ กระบวนการผลิตที่อาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

  • เพื่อการคัดเลือกผู้ขายในลำดับต้น ๆ กล่าวคือองค์กรท่านอยู่ในรายชื่อผู้ขายที่ได้รับพิจารณาจากกลุ่มลูกค้าในลำดับต้น ๆ ด้วยวิธีการคัดเลือกผู้ขายจากใบรับรองระบบงานตามมาตรฐานนั้น ๆ และเพื่อการประเมินผู้ขายก่อนการสั่งซื้อในรอบบิลถัดไปอย่างต่อเนื่อง จากคะแนนการประเมินผู้ขาย คะแนนความพึงพอใจ ภายใต้เงื่อนไขที่ลูกค้ากำหนด

bottom of page