top of page
  • paisarn7

มาตรฐานความรับผิดชอบทางธุรกิจและอุตสาหกรรม

อัปเดตเมื่อ 4 ก.ย. 2564

ปัจจุบันมาตรฐานความรับผิดชอบทางธุรกิจและอุตสาหกรรม ต่อสังคมและแรงงานเป็นที่ต้องการในแวดวงธุรกิจการค้าระหว่างประเทศและห่วงโซ่อุปทานในหลายอุตสาหกรรม ดังจะกล่าวต่อไปนี้


มาตรฐาน RESPONSIBLE JEWELLERY COUNCIL (RJC)



มีสำนักงานที่ประเทศอังกฤษ จัดตั้งโดยไม่ได้เล็งผลกำไรแต่เพื่อเสริมสร้างและเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้ากลุ่ม ธุรกิจจิวเวลรี่ ครอบคลุมถึงสินค้า เพชร ทอง เงิน กลุ่มโลหะแพลทินัมและการจัดหาวัตถุดิบจิวเวลรี่ต่างๆ ซึ่งองค์กรมีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างความเชื่อมั่นในทุกๆ ทุกห่วงโซ่ของธุรกิจจิวเวลรี่ในทุกภาคส่วนครอบคลุมธุรกิจรายใหญ่ กลาง และรายเล็ก ได้แก่ อุตสาหกรรมผลิต โรงงานหลอมโลหะมีค่า ธุรกิจเทรดดิ้ง เพชร พลอย และโลหะมีค่าต่างๆ



RJC Code of Practice (CoP)


มาตรฐานนี้คำนึงถึงสิ่งที่มีผลกระทบต่อธุรกิจครอบคลุมประเด็นในด้านต่างๆดังนี้

  • รับผิดชอบต่อระบบห่วงโซ่อุปทานมีมาตรฐานเดียวกันที่ครอบคลุมทั้งห่วงโซ่อุปทาน จากเหมืองไปจนถึงการค้าปลีก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเครื่องเพชรพลอย อุตสาหกรรมเครื่องประดับจิวเวลรี่และอุตสาหกรรมนาฬิกา

  • วัตถุดิบ ได้แก่ เพชร พลอย และโลหะมีค่า ที่ปราศจากแหล่งที่มีข้อขัดแย้ง

  • สิทธิมนุษยชน

  • มาตรฐานแรงงานต่างๆ เช่น ชั่วโมงการทำงาน ค่าตอบแทน ความเท่าเทียมกันของพนักงาน

  • สิ่งแวดล้อมสุขภาพ และความปลอดภัย

  • การจัดการความเสี่ยงด้านต่างๆ เช่น การฟอกเงิน การรับสินบน ความปลอดภัยในทรัพย์สิน

  • การเปิดเผยข้อเท็จจริงของผลิตภัณฑ์

  • การสอบกลับแหล่งที่มาของวัตถุดิบมีค่า ได้แก่ เพชร พลอย ทองคำ เงิน กลุ่มโลหะแพลทินัม เป็นต้น


RJC Chain of Custody (CoC)



คือมาตรฐานเพื่อสร้างความโปร่งใสและความไว้วางใจในการร่วมมือกันในห่วงโซ่อุตสาหกรรมอัญมณีและนาฬิกา การรับรอง RJC Chain of Custody ช่วยให้ลูกค้าและซัพพลายเออร์ของคุณมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์และวัสดุของคุณมีแหล่งที่มาที่ตรวจสอบได้และโดยการประมวลผลข้อมูลผ่านซัพพลายเชน


การรับรอง Chain of Custody ให้การรับประกันความสมบูรณ์ของวัสดุและผลิตภัณฑ์ของท่าน ทำให้สามารถบอกเล่าเรื่องราวที่สมบูรณ์เกี่ยวกับแหล่งที่มาติดตามในระหว่างห่วงโซ่อุปทานหรือซัพพลายเชน ได้แก้ การยืนยันแหล่งที่มาของวัตถุดิบที่ไม่ได้มาจากแหล่งที่มีข้อขัดแย้ง หรือการยืนยันวัตถุดิบ ทอง เงิน แพลตทินัม ที่มาจากการรีไซเคิล (Recycled Gold, Recycled Silver, Recycled Platinum) เป็นต้น

#บริษัทจีจีเอ็มจำกัด #บริการตรวจประเมิน #ออกใบรับรองตามมาตรฐานสากล #ภายใต้การควบคุมจากสถาบันรับรองสากลจากประเทศอังกฤษ



ดู 1,154 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page